Thúc đẩy hoạt động CTMTQG về nước sạch vệ sinh môi trường nông thônliên bộ

Leave a Comment
Thúc đẩy hoạt động CTMTQG về nước sạch, vệ sinh môi trường nông thôn liên bộ Y tế NN&PTNT
Chiều 8/11/2010, tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Quốc Triệu và Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Cao Đức Phát đã có cuộc họp nhằm thúc đẩy hoạt động của 2 bộ trong thực hiện CTMTQG về nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn.
Theo báo cáo của ngành y tế, đến cuối tháng 12/2009, tỉ lệ hộ gia đình có nhà tiêu hợp vệ sinh đạt 54%, số trạm y tế xã có nhà tiêu hợp vệ sinh cũng đạt khoảng 73%.
Báo cáo của ngành nông nghiệp cho thấy, tỉ lệ người dân nông thôn được cấp nước hợp vệ sinh đạt khoảng 8385% nhưng tỉ lệ này không bền vững và mục tiêu tỉ lệ người dân được cấp nước đạt tiêu chuẩn của Bộ Y tế mới đạt 45%. Tuy nhiên, chương trình cũng tạo được những chuyển biến lớn trong việc nâng cao nhận thức của người dân nông thôn nói riêng và của cả cộng đồng nói chung về hành vi vệ sinh, nước sạch, ý thức bảo vệ môi trường.
Theo đề nghị của lãnh đạo 2 bộ, để tiếp tục làm tốt nhiệm vụ này theo chỉ đạo của Chính phủ, cần tạo nên một phong trào mạnh mẽ ở cộng đồng dân cư, tăng cường phối hợp giữa các ban, ngành ở địa phương, hình thành mạng lưới cán bộ chuyên trách ở tuyến cơ sở, cấm triệt để cầu tiêu
trên ao cá ở khu vực ĐBSCL...
(theo SK&ĐS)

0 comments :

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.