Khi bé nấc nhiều

Leave a Comment
Khi bé nấc nhiều
Nấc là hiện tượng bình thường ở bé mọi độ tuổi, kể cả những bé dưới một tuổi. Các bé, thậm chí biết nấc ngay cả khi còn ở trong bụng mẹ.

Một số người mẹ băn khoăn rằng, bé nấc nhiều trong bụng mẹ sẽ không thở được. Nhưng nấc là cơ chế không liên quan gì đến thở cả: nấc là co bóp đột ngột của cơ hoành.

Theo Lynnette Mazur (bác sĩ Nhi khoa của Trung tâm nghiên cứu sức khỏe Texas), nấc ở bé nhũ nhi phần lớn là do quá trình được cho ăn (bú mẹ, bú bình, ăn dặm) hoặc do giảm nhiệt độ đột ngột khiến bé bị lạnh.

evavn blog

Những bé mắc chứng trào ngược dạ dày thực quản cũng hay bị nấc nhiều. Nếu bé nấc liên tục, hãy đề cập chuyện này đến bác sĩ của bé, đặc biệt khi bé nấc kèm nôn trớ hay cảm lạnh.

Ngoài ra, nếu bé nhà bạn nấc không kiểm soát, xuất hiện rất thường xuyên hoặc nấc nhiều sau một tuổi, hãy nói chuyện với bác sĩ của bé. Một số hiếm trường hợp, nấc bất thường có thể là dấu hiệu nghiêm trọng của sức khỏe.

Có nhiều cách chữa nấc cho con nhưng chuyên gia khuyên rằng, với bé còn nhỏ thì không cần làm gì cả, bởi vì cơn nấc sẽ sớm tự biết mất. Vài người mẹ cho bé uống nước đường hoặc liếm vào đồ ăn có vị chua để hạn chế cơn nấc.

Không được chữa nấc cho con bằng cách ấn tay vào bầu mắt của bé, ấn vào thóp của bé hoặc kéo lưỡi con. Những cách chữa nấc bằng mẹo dân gian thiếu an toàn cũng không được khuyến khích.

Theo mevabe

0 comments :

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.