Rối loạn cường dương ở bệnh nhân đái tháo đường

2 comments
Rối loạn cường dương ở bệnh nhân đái tháo đường
(TTVN) Những người đàn ông mắc bệnh đái tháo đường thường rất khó khăn khi nói về vấn đề tình dục của mình. Bởi vậy, việc hỗ trợ bệnh nhân bị rối loạn chức năng cường dương là một vấn đề rất quan trọng.

Chủ đề này được nhắc tới rất nhiều trong ngày đái tháo đường thế giới 14.11 năm nay. Vậy có thể cải thiện chức năng cường dương ở người đái tháo đường được không? Và tại sao những người đàn ông mắc bệnh đái tháo đường lại rối loạn chức năng cường dương?

Khi cơ thể con người bị tác động bởi sự rối loạn chuyển hóa glucose một cách trầm trọng và lâu dài thì nó sẽ kéo theo những rối loạn khác. Đó là rối loạn chức năng thần kinh trung ương, rối loạn chức năng thần kinh ngoại vi, rối loạn nội mô và các rối loạn về nội tiết... Mặt khác còn có cả sự thay đổi về mạch máu hoặc cũng có thể do tác dụng phụ của một số thuốc... Tất cả đều dẫn tới sự mất cân bằng giữa co và giãn cơ trơn trong thể hang của dương vật.

evavn blog

Ảnh: MH (nguồn internet)

Những thuốc được ghi nhận là gây ra rối loạn chức năng cường dương là: thuốc hủy giao cảm (methyldopa, clonidin, reserpin, guanetidin) các thuốc chẹn beta, thiazid, thuốc tâm thần, chất ức chế men mônaminoxidase và các chất ức chế tái hấp thu serontonin...

Khi thầy thuốc đã chẩn đoán một cách chắc chắn bệnh nhân mắc bệnh đái tháo đường có rối loạn chức năng cường dương thì việc đầu tiên là phải kiểm soát tốt đường huyết của người bệnh, đồng thời người bệnh phải giảm uống rượu, bỏ hút thuốc lá và ngừng hẳn các loại thuốc có thể gây ra rối loạn chức năng cường dương. Sau đó chúng ta có thể sử dụng một trong 5 biện pháp điều trị:

Những thuốc qua đường uống: viagra, trazodin, yohinbin, apomorphin, phetolamin và các androgen. Tuy nhiên mỗi loại thuốc đều phải được sử dụng trên mỗi bệnh nhân khác nhau, tùy theo chỉ định của thầy thuốc.

Thuốc tiêm vào thể hang: Trước đây 15 năm, người ta thường dùng papaverin, nhưng do thuốc gây quá đau nên không được dùng nữa. Hiện nay alprostadil đang được sử dụng một cách rộng rãi hơn. Ngoài ra, còn có một số thuốc khác cùng được tiêm vào thể hang: Thymoxamine, hỗn hợp paparepin và phentolamin, trimix và polypeptid...

Trị liệu qua niệu đạo: Người ta có thể bơm các thuốc alprostadil qua đường niệu đạo. Tuy nhiên nó không có hiệu quả như khi tiêm vào thể hang.

Các dụng cụ hút chân không: Các dụng cụ này gây ra áp suất âm để kéo máu lại bằng cách đặt vào đáy dương vật một dải thắt để ngăn chặn sự thoát lưu của tĩnh mạch.

Cấy mảnh ghép: Khi không còn giải pháp hữu hiệu nào khác, thì người ta cấy những vật ghép vào dương vật. Những vật ghép này là những vật bán cứng (semirigid), uốn được và phồng lên được. Có thể điều chỉnh độ phồng to hay nhỏ tùy theo ý muốn của người bệnh (…).

Mặc dù đã có nhiều đề nghị khác nhau trong điều trị rối loạn chức năng cường dương và mỗi một phương pháp đã mang lại những hiệu quả khác nhau, nhưng đến nay vẫn chưa có trị liệu nào lý tưởng cho người bệnh. Bài viết của tôi có lẽ chỉ là một chút hy vọng, một chút ánh sáng nào đó cho những người bệnh đái tháo đường có rối loạn cường dương. Trong một quán nhỏ ở ngoại ô thị xã Hà Đông, tôi đã đọc bài viết này cho bạn bè của tôi nghe. Có một anh bạn nói với tôi rằng: “:5 trị liệu mà ông vừa nhắc đến cũ lắm rồi, cần phải bổ sung thêm 3 phương pháp nữa”. Đó là:

Một loại âm đạo giả, chạy bằng pin trông giống như một cái ví nhỏ kẹp vào dương vật. Dụng cụ này tiết ra một chấy nhầy làm cho dương vật nóng lên. Đồng thời có một bộ phận day qua day lại để kích thích làm cứng dương vật. Sau công đoạn âm đạo giả người bệnh có thể chuyển sang công đoạn âm đạo thật một cách dễ dàng.

Phương pháp làm “bỏng” niệu đạo dương vật được dựa vào cơ chế ruồi Nam Mỹ đốt vào da và làm bỏng da. Trên cơ sở này người ta chế ra một loại thuốc thải qua đường tiết niệu và nó có tác dụng gây “bỏng” niệu đạo dẫn đến kích thích thể hang làm cho dương vật ở trạng thái cương cứng.

Phương pháp thứ ba, hay nói đúng hơn là phương pháp thứ tám, đó là sử dụng một dụng cụ “bắn chân không” tạo ra áp lực đẩy hơi qua da của dương vật và làm cho dương vật cứng lên.

Nếu tôi cứ tiếp tục đọc bài viết này ở một nơi khác thì rất có thể còn có thêm nhiều tình tiết ly kỳ khác nữa. Đúng như: “mọi lý thuyết đều là màu xám và cây đời mãi mãi xanh tươi”.

Ths. BS. Hồ Khải Hoàn

Bệnh viện Nội tiết Trung ương

2 comments :

  1. Thanks bài viết của admin
    ……………………........
    Nguồn: www.thuoccuongduong24h.com
    Xem ngay: "Thuốc cường dương" hàng đầu từ Hoa Kỳ đã đến Việt Nam

    ReplyDelete
  2. Để cải thiện tình trạng rối loạn cương dương như trên m.n có thể sử dụng hammer of thor nhé xem thêm tại hamara.com.vn

    Nguồn : http://hamara.com.vn/hammer-of-thor-la-gi

    ReplyDelete

Note: Only a member of this blog may post a comment.